เที่ยวสุพรรณบุรี

เที่ยวสุพรรณบุรี เป็นเมืองโบราณที่อุดมไปด้วยธรรมชาติและประวัติศาสตร์มรดก เมืองตัวเองวันที่กลับไปศตวรรษที่ 9 และจังหวัดครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองชายแดนที่สำคัญในช่วงระยะเวลาของอยุธยาราชอาณาจักร ดังนั้นจึงมีการสู้รบในสงครามที่สำคัญหลายครั้งในจังหวัด

มีสถานที่ทางประวัติศาสตร์มากมายนอกเหนือจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลายเช่นถ้ำน้ำตกสวนนกเขตรักษาพันธุ์ปลาและ ฟาร์มจระเข้สุพรรณบุรีเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้คางท่าแม่น้ำที่มีลักษณะทางภูมิศาสตร์ของภูเขาป่าไม้และทุ่งธรรมดา เดินทางไปทั่วจังหวัดในวันนี้เป็นเหมือนลอยผ่านนวนิยายประวัติศาสตร์ที่มีสถานที่น่าสนใจรวมทั้งเจดีย์ดอนอนุสาวรีย์และวัดเขาเขื่อนขันธ์

ซึ่งเจ้าอาวาสมีบทบาทที่สำคัญในไทยประวัติศาสตร์ สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติสุพรรณบุรี ได้แก่ พุเตยอุทยานแห่งชาติและบึงฉวากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและผู้เข้าชมจะได้รับรสชาติของท้องถิ่นวัฒนธรรมโดยพยายามสาลี่สุพรรณเค้กสไตล์ท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

พา เที่ยวสุพรรณบุรี

อนุสาวรีย์ดอนเจดีย์

ตั้งอยู่ในตำบลดอนเจดีย์ประกอบด้วยสองแห่งที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับชัยชนะของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่มีต่อกองกำลังของพม่า หนึ่งเป็นพระบรมราชานุสาวรีย์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ชัยชนะของสยามในขณะที่อีกองค์เป็นเจดีย์หรือเจดีย์ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ

บรรหาร – แจ่มใสทาวเวอร์

ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองบนถนนนางพิมหอชมวิวแห่งแรกและสูงที่สุดของประเทศที่สามารถมองเห็นสวนเฉลิมภัทรราชินิให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวมุมสูงของจังหวัดที่ความสูง 123.25 เมตร

สามารถมองเห็นวิวมุมสูงของสวนเฉลิมภัทรราชินีที่อยู่ใกล้เคียงและตัวเมือง เป็นหอชมวิวแห่งแรกและสูงที่สุดในประเทศไทยและมีจุดชมวิวสี่จุด มีกล้องโทรทรรศน์ของว่างและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ บนดาดฟ้า นอกจากนี้ภายในยังตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราชหอนี้ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองบนถนนนางพิม

แหล่งโบราณคดีบึงหนองสาหร่าย

บริเวณนี้มีทะเลสาบธรรมชาติขนาดใหญ่และเป็นสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ไทยเนื่องจากเป็นสถานที่ที่ช้างศึกระหว่างสมเด็จพระนเรศวรกับกษัตริย์แห่งพม่าเกิดขึ้น มีนักท่องเที่ยวไม่มากนักบึงหนองสาหร่ายจึงเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่สนใจประวัติศาสตร์ไทยโดยเฉพาะช่วงช้างศึกระหว่างสมเด็จพระนเรศวรและสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งเมียนมาร์

ผู้คนสามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศของสถานที่ที่เกิดเหตุการณ์ช้างศึก นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่ดีสำหรับนักเรียนที่ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้ในหนังสือ สามารถเข้ามาดูสถานที่จริงได้บึงหนองสาหร่ายตั้งอยู่ที่อำเภอดอนเจดีย์จังหวัดสุพรรณบุรี

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย สมัคร gclub

Marion Davidson
ไม่มีความเห็น
Posted in:
Blogging