ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ เริ่มทริปสองวันหนึ่งคืนจากตัวเมืองอุดรธานีไปยังภูทับเบิกในจังหวัดเพชรบูรณ์ ทริปนี้เกิดขึ้นตามคำแนะนำของแก้วลูกเขยของผม เขาเคยเห็นรีวิวเกี่ยวกับภูทับเบิกออนไลน์ที่ดีมาก คนส่วนใหญ่ต่างคลั่งไคล้การชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกผ่านทะเลเมฆบนยอดเขา

แนะนำ ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

เดินทางจากบ้านในตัวเมืองอุดร เวลา 10.30 น. ของเช้าวันที่ 21 มิถุนายน 2563 ผู้ร่วมเดินทางคือ ภรรยาสวย ลูกสาวปู ลูกเขยแก้ว และยูริ หลานสาว หลังจากเติมรถเอสยูวีเสร็จแล้ว เราก็ออกเดินทางจากอุดรและใช้ทางหลวงหมายเลข 210 ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ไปทางหนองบัวลำภู หลังจากผ่านเมืองนี้แล้ว

เราก็เดินทางต่อไปบนถนนสี่เลนไปยังจังหวัดนาวัง จากหน้าวังต้องใช้ถนนสองเลนที่ผ่านประตูถ้ำเอราวัณมาจนถึงวังสะพุง จังหวัดเลย หลังจากไปถึงวังสะพุงแล้ว เราใช้ทางหลวงหมายเลข 201 ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จนถึงทางหลวงหมายเลข 12 จากนั้นไปตามทางหลวงหมายเลข 12

ไปทางตะวันตกจนถึงทางหลวงหมายเลข 203 บนทางหลวงหมายเลข 203 เรามุ่งหน้าไปทางเหนือสู่หล่มเก่า จากนั้นไปทางตะวันตกอีก 12 กม. ก็จะถึงภูทับเบิก เมื่อเราเริ่มขึ้นภูทับเบิกประมาณ 15:30 น. เราอยู่บนถนนสองเลนและไม่สามารถเดินทางได้เร็วนักเนื่องจากมีทางโค้งหลายทาง รวมแล้วต้องมีประมาณ 25 ก่อนถึงยอด

ที่ระดับความสูงประมาณ 1,300 เมตร มีจุดชมวิวอยู่ทางด้านขวาที่เราจะหยุดได้ เราถ่ายรูปที่นั่นหลายนาทีก่อนจะปีนต่อไป เมื่อเวลาประมาณ 16:45 น. เราเข้าใกล้ยอดเขาและเริ่มมองหาที่พักค้างคืน การหาที่พักค้างคืนบนภูทับเบิกไม่ใช่เรื่องง่าย บนภูเขาไม่มีโรงแรมสไตล์ตะวันตก

คุณจะพบกับบังกะโลแบบหนึ่งห้องที่ดูเหมือนเพิงและเต๊นท์แทน! เนื่องจากเราเป็นหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่มาช้า เราจึงจองบังกะโลทุกหลังที่มีวิวสวยที่สุดแล้ว ในที่สุดเราก็ได้พักในบังกะโลสองหลังที่เรียงกันเป็นแถวสี่หลังซึ่งไม่มีวิวของหุบเขาเบื้องล่าง ราคาสำหรับบังกะโลแต่ละหลัง 1,500 บาทไทยหรือน้อยกว่า 50 ดอลลาร์เล็กน้อย เต๊นท์ไม่มีประปา ให้คืนละ 500 บาท

เราตัดสินใจที่จะทานบาร์บีคิวแบบไทยในตอนเย็น เจ้าของบ้านของบังกะโลสองหลังกระตือรือร้นที่จะขายหมูและผักให้เราสำหรับทำบาร์บีคิว เขายังให้เราใช้หม้อไฟบาร์บีคิว ลูกเขยและลูกสาวของฉันทำบาร์บีคิวและเราทุกคนก็ทานอาหารเย็นอย่างเอร็ดอร่อย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สนับสนุนโดย แทงบอลออนไลน์

Marion Davidson
ไม่มีความเห็น
Posted in:
Blogging